MARKETING ONLINE GỒM NHỮNG HÌNH THỨC NÀO?

Để có thể có được một chiến lược marketing online hiệu quả, bạn cần phải nắm rõ marketing online bao gồm những gì. Bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu từng hình thức của Marketing online nhé.

1. Xây dựng website

Không quá ngạc nhiên khi nói website chính là bộ mặt thương hiệu của doanh nghiệp bạn bởi nó chính là nơi mà bạn trưng bày, giới thiệu sản phẩm và thực hiện các hoạt động mua bán sản phẩm, dịch vụ trên đó.
Và tất nhiên, một website tốt sẽ giúp sản phẩm, dịch vụ của bạn dễ dàng tiếp cận khách hàng và bán được nhiều hàng hơn.

2. Mạng xã hội

Ngày nay, mạng xã hội chính là công cụ hỗ trợ marketing hiệu quả nhất mà bất kì doanh nghiệp nào cũng áp dụng.
Mặt khác, nó cũng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống thường ngày đặc biệt là đối với giới trẻ. Các mạng xã hội ngày càng nhiều và phổ biến như Facebook, Instagram, Zalo, Youtube,.. thu hút giới trẻ ngày càng đông.
Chính vì càng nhiều người sử dụng mạng xã hội mà việc marketing trên đó ngày càng trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn cho các doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận được với khách hàng, khả năng tương tác cao hơn.

3. Email Marketing

Một trong những công cụ marketing được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng ngày nay đó chính là email marketing, giúp quảng cáo một cách trực tiếp đến khách hàng hoặc nhóm khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp bạn.
Để có thể làm được email marketing thì bạn bắt buộc phải có email của khách hàng mục tiêu mà bạn nhắm tới.
Và khi đã có được email của khách hàng thì bạn chỉ cần lên chiến lược marketing phù hợp và sử dụng các phần mềm email marketing phổ biến để gửi email cho khách hàng như MailChimp, Constant Contact,..

4. Công cụ SEO và SEM

Có thể hiểu SEO là phương pháp tối ưu nhằm nâng hạng của một website trong danh sách trả về của Google khi người dùng tìm kiếm. Và để có thể SEO được lên top của Google thì đòi hỏi bạn phải đầu tư rất nhiều vào chất lượng website, nội dung website,..
Còn SEM là hình thức marketing online trên google. Khi chạy SEM, bạn sẽ phải thanh toán một khoản chi phí để quảng cáo trên công cụ tìm kiếm dựa vào các từ khóa hay nhóm từ khóa mà theo chiến lược marketing bạn hướng đến.

5. Mobile marketing

Ngày nay, con người có xu hướng sử dụng điện thoại di động để truy cập vào mạng nhiều hơn so với trước kia. Chính vì thế mà website của bạn cần phải tương thích với mobile, thiết kế các chương trình marketing trên mobile như gửi SMS, quảng cáo trên app,..
 
Hi vọng rằng, bài viết trên của chúng tôi sẽ hữu ích với các bạn. Chúc các bạn thành công!
👉Nếu bạn vẫn còn đang khó khăn về mảng Digital Marketing của doanh nghiệp mình thì đừng ngần ngại liên hệ ngay với #Eshare_Media nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *