HÌNH THỨC MARKETING NÀO GIÚP DOANH NGHIỆP BẠN PHÁT TRIỂN VỮNG MẠNH?

Bạn đã làm marketing cho doanh nghiệp mình bằng những phương pháp nào?

Và hiệu quả mang lại ra sao?

Doanh nghiệp bạn có đang phát triển vững mạnh?

Hãy cùng Eshare_Media tham khảo các phương pháp Marketing hiệu quả trong thời điểm Internet và mạng xã hội phát triển mạnh như hiện nay để có thể định hướng cho chiến lược quảng bá thương hiệu, quảng cáo sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp bạn một cách phù hợp và mang lại hiệu quả nhé.

CÁC PHƯƠNG PHÁP LÀM MARKETING TRUYỀN THỐNG CƠ BẢN

  1. Tổ chức các buổi hội thảo

Hội thảo được coi như khía cạnh thương mại của các chiến lược giới thiệu sản phẩm. Hội thảo được tổ chức cho các khách hàng thường là những doanh nghiệp muốn quảng bá thương hiệu và giúp khách hàng tìm hiểu sâu hơn về những sản phẩm mới của doanh nghiệp.

Trong buổi hội thảo, bạn sẽ làm quen và tạo mối quan hệ với các chủ doanh nghiệp khác. Lúc đó, bạn hãy chủ động giới thiệu về doanh nghiệp mình một cách khéo léo. Đây là cơ hội để bạn có thể mở rộng các mối quan hệ trong kinh doanh và quảng bá thương hiệu cho công ty.

2. Các hoạt động tài trợ từ thiện

Tham gia các hoạt động từ thiện như giúp đỡ người nghèo, tật nguyền hoặc tài trợ cho những chương trình lớn như: gameshow, cuộc thi,…. Những hoạt động này sẽ giúp tạo nên ấn tượng tốt đẹp và đưa doanh nghiệp bạn đến gần hơn với công chúng.

3. Kênh báo chí

Mỗi khi doanh nghiệp tiến hành thực hiện một việc gì đó đáng được đưa lên mặt báo thì đừng ngại ngần đăng bài lên báo hoặc tạp chí ngay vì có thể sẽ có nhiều người chú ý đến tin tức đó.

Báo chí là một kênh thông tin rất quan trọng và có độ tin cậy cao, phạm vi ảnh hưởng rộng rãi đến công chúng. Hãy chọn những tờ báo, tạp chí có uy tín, những thông tin tích cực nổi bật về doanh nghiệp mình và đăng ngay nếu có thể.

4. Chương trình khuyến mại

Các chương trình khuyến mại thường được mọi người rất quan tâm và chú ý. Thông qua các chương trình khuyến mại, doanh nghiệp có thể quảng bá nhiều hơn nữa hình ảnh của mình.

Bên cạnh đó, khuyến mại cũng là cơ hội để doanh nghiệp giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ mới và có thể đưa sản phẩm, dịch vụ đến gần hơn với người tiêu dùng, tạo điểm nhấn trong mắt công chúng.

5. Tặng phiếu giảm giá mua sản phẩm, dịch vụ

Tặng phiếu giảm giá mua hàng có giá trị từ 10% đến 15% giá bán trở lên. Đây là cách ít tốn kém nhất để doanh nghiệp tiếp cận khách hàng và quảng bá những sản phẩm mới, đồng thời có thể đo lường được mức độ hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo dễ dàng.

6. Trưng bày hàng mẫu, sử dụng thử miễn phí

Doanh nghiệp có thể tặng hàng mẫu hoặc mời khách hàng đến dùng thử miễn phí. Có thể trước đó rất nhiều khách hàng muốn mua sản phẩm song vẫn còn nhiều e ngại và chưa tin chắc lắm vào công dụng của nó. Vì thế việc cho dùng thử là cách tốt nhất để xoá tan những nghi ngại của khách hàng.

CÁC PHƯƠNG PHÁP MARKETING ONLINE HIỆU QUẢ

  1. SEO

Bạn không thể bỏ qua phương pháp tối ưu hóa thứ hạng website trên công cụ tìm kiếm này khi mà tại Việt Nam cũng như trên thế giới có rất nhiều người đang sử dụng Google và một số công cụ tìm kiếm khác .

Khi website của bạn đã nằm trong Top đầu công cụ tìm kiếm Google thì doanh nghiệp của bạn sẽ có cơ hội được nhiều người dùng Internet biết đến và nhiều khách hàng có nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ sẽ chủ động liên hệ với bạn để mua hàng.

  1. Google Adwords

Google Adwords là cách quảng cáo đơn giản, dễ dàng, nhanh chóng trên công cụ tìm kiếm Google và đối tác quảng cáo của Google, bất kể ngân sách của bạn nhiều hay ít.

Với dịch vụ Google Adwords sẽ đưa website của doanh nghiệp bạn lên công cụ tìm kiếm Google chỉ trong vòng 24h đồng hồ sau khi đăng ký và kích hoạt chiến dịch.

Cũng tương tự như SEO, khi chạy Google Adwords thì trang doanh nghiệp của bạn sẽ có cơ hội được nhiều người dùng Internet biết đến và nhiều khách hàng có nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ sẽ chủ động liên hệ với bạn để mua hàng.

  1. Quảng cáo Mạng xã hội(FB, Zalo,Youtube…)

Vai trò và những lợi ích hiệu quả của quảng cáo mạng xã hội mang lại ở thời điểm hiện tại là rất lớn.

Bạn có thể đưa thông tin quảng cáo, thông tin sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mình lên các trang như Facebook, Youtube, Zalo, Zing Me, Twitter,…đồng thời tạo ra một kênh kết nối trực tiếp với khách hàng của mình trên mạng xã hội.

Đây là một hình thức làm marketing online hiệu quả cũng khá tốt vì hiện tại mạng xã hội đã trở nên phổ biến đối với nhiều tầng lớp và mọi lứa tuổi.

  1. Quảng cáo rao vặt

Lợi ích của thương mại điện tử mang lại chính là sự tiết kiệm chi phí và tạo thuận lợi cho các bên giao dịch.

Giao dịch bằng phương tiện điện tử nhanh hơn so với giao dịch truyền thống. Bạn có thể quảng bá thương hiệu, quảng cáo sản phẩm, dịch vụ trên hệ thống các website thương mại điện tử, website rao vặt, diễn đàn, blog,…nơi có rất nhiều người truy cập để tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ, đăng tin quảng cáo, giao dịch mua bán.

Đây cũng là một trong những cách làm marketing online phổ biến và mang lại hiệu quả cũng khá tốt hiện nay.

5. Email marketing

Email Marketing là một phương thức cực kì tiết kiệm chi phí trong việc giao tiếp với các khách hàng tiềm năng và các khách hàng hiện tại.

Email Marketing không phải là công cụ để bạn cố bán một cái gì đó mà là phương tiện để bạn giao tiếp sâu hơn với khách hàng. Để khách hàng của bạn có quyền từ chối nhận email, để họ thể hiện cảm nhận của mình, từ đó doanh nghiệp có định hướng cho hành động kế tiếp.

Khách hàng của bạn sẽ trở thành người quảng bá cho sản phẩm, dịch vụ bằng cách gửi Email Marketing của bạn cho bạn bè, người thân – khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp bạn.

6. SMS marketing

Giải pháp marketing trực tiếp đến hàng trăm ngàn khách hàng thông qua tin nhắn sms, mang lại hiệu quả cao, tiết kiệm chi phí và thời gian cho doanh nghiệp.

Đây là cách tiếp cận khách hàng rất hiệu quả, mục đích của việc này là giúp khách hàng hiểu và cập nhật được những thông tin mới nhất về sản phẩm, kinh doanh và thương hiệu của doanh nghiệp.

7. Viral marketing (hiệu ứng lan truyền)

Viral marketing mô tả bất kì chiến lược nào, khuyến khích cá nhân chia sẻ các thông điệp marketing đến những người khác, tạo ra tiềm năng cho sự tăng trưởng theo cấp số nhân thông qua các kênh marketing.

Giống như virus, viral marketing tận dụng lợi thế của sự nhân rộng nhanh chóng để tạo sự bùng nổ thông điệp đến hàng ngàn, hàng triệu người.

 

Qua những phương pháp ở trên, chúng ta có thể thấy được tầm quan trọng của vấn đề làm marketinghiệu quả kinh tế mà nó mang lại cho mỗi doanh nghiệp.

Việc áp dụng phương pháp marketing truyền thống, marketing online hay áp dụng song song cả hai phương pháp trên để mang lại hiệu quả hoạt động cao nhất cũng còn tùy thuộc vào đặc thù lĩnh vực kinh doanh, quy mô và khả năng tài chính của từng cá nhân, doanh nghiệp.

 

Nếu bạn đang gặp những vấn đề về Digital Marketing, hãy liên hệ ngay với Eshare Media để chúng tôi có thể đưa ra các giải pháp giải quyết những vấn đề của bạn và doanh nghiệp bạn. Giúp bạn cải thiện được doanh thu và có 1 kênh Digital Marketing toàn diện.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *