5 LÝ DO TẠI SAO DOANH NGHIỆP CẦN LÀM MARKETING ONLINE.

Marketing Online đóng vai trò rất lớn trong việc bổ trợ hoạt động marketing của doanh nghiệp. Nếu một doanh nghiệp không có hoạt động marketing online thì rất khó cạnh tranh với các đối thủ khác trên thương trường hiện nay.

Ngày hôm nay, Eshare Media sẽ chia sẻ với bạn những lí do mà doanh nghiệp nên lựa chọn marketing online cho hoạt động kinh doanh của mình.

1. Điểm đến để tìm kiếm thông tin

Một lý do quan trọng nhất khiến cho các doanh nghiệp đều cần có một chiến lược marketing online đó là sự thay đổi ở cách thức mà khách hàng tìm kiếm thông tin. Mặc dù số lượng khách hàng ghé thăm các cơ sở kinh doanh truyền thống vẫn khá nhiều nhưng số người sử dụng Internet như một kênh thông tin quan trọng nhất thì ngày càng tăng với tốc độ chóng mặt.

Chính vì thế mà các chuyên gia tiếp thị cần phải nhận ra rằng Internet bây giờ đã và đang trở thành sân chơi hữu ích, thiết thực của đông đảo người tiêu dùng. Và một doanh nghiệp nếu muốn tiếp cận người tiêu dùng, muốn bán được sản phẩm của mình thì không thể không áp dụng marketing online cho các chiến lược tiếp thị, quảng cáo của mình.

2. Là nơi đặt kì vọng của khách hàng

Internet không chỉ là nơi tập trung các nguồn thông tin khác nhau về mọi loại hình sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp mà nó còn đang được kỳ vọng là nơi mà các khách hàng có thể nghiên cứu về các sản phẩm cũng như thực hiện việc mua bán một cách đơn giản và tiết kiệm thời gian nhất.

Ở Việt Nam nói riêng và ở nhiều nước trên thế giới nói chung, internet đang là một phương tiện truyền thông không thể thiếu, đặc biệt là với giới trẻ. Và khi các thành viên này trở thành người quản lý gia đình và doanh nghiệp, chắc chắn họ sẽ mong đợi sự hiện diện của các sản phẩm hay dịch vụ của công ty mình trên Internet.

3. Nắm bắt được nhiều thông tin của khách hàng

Internet còn đóng vai trò vô cùng hiệu quả trong việc cung cấp thông tin về hoạt động của khách hàng. Ví dụ như mỗi khi có người vào website của bạn, chắc chắn bạn sẽ thu thập được các thông tin rằng họ đã kích vào mục nào, họ đã mua bán sản phẩm gì của bạn,…

Việc nắm bắt được các hành vi và sở thích của khách hàng sẽ giúp bạn kịp thời đáp ứng nhu cầu của khách hàng, và nếu làm được việc này, bạn sẽ có thể biến họ trở thành những khách hàng “ruột” của mình.

4. Dễ dàng tiếp thị đến đúng đối tượng mục tiêu

Một điều mà marketing online mang đến cho các doanh nghiệp đó chính là giúp các doanh nghiệp dễ dàng tiếp thị đến đúng khách hàng mục tiêu. Mặt khác, internet lại là công cụ tiện lợi nhất để truyền tải thông tin với tốc độ nhanh nhất đến không chỉ một vài người mà là cả hàng ngàn người trên thế giới này.

5. Là công cụ hữu hiệu kích thích tâm lý mua hàng tùy hứng

Có lẽ chẳng cần biết khách hàng có thích sản phẩm hay dịch vụ của bạn hay không nhưng rõ ràng marketing online là một công cụ rất tốt để thúc đẩy các trường hợp tiêu dùng mang tính chất tùy hứng.

Chỉ cần đưa ra các gợi ý về sản phẩm dựa trên việc nghiên cứu thái độ, tâm lý, nhu cầu hay sở thích của khách hàng, các nhà sản xuất hoặc cung cấp dịch vụ đã có thể tổ chức tốt các giao dịch trực tuyến trong đó tâm lý thích mua trước trả sau, thích mua nhiều để được giảm giá… của người tiêu dùng trong các giao dịch trực tuyến luôn là yếu tố mà các doanh nghiệp quan tâm, khai thác nhiều nhất.

 

Với những lợi ích mà marketing online mang lại mà chúng tôi đã nêu trên thì chẳng có lí do gì mà các doanh nghiệp không áp dụng marketing online vào chiến lược kinh doanh, sản xuất của công ty mình phải không nào?

 

👉Nếu bạn vẫn còn đang khó khăn về mảng Digital Marketing của doanh nghiệp mình thì đừng ngần ngại liên hệ ngay với #Eshare_Media nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *