5 LỖI PHỔ BIẾN VỀ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG MÀ NHA KHOA BẠN CÓ THỂ MẮC PHẢI

Bất kỳ một nha khoa nào cũng phải mang tới dịch vụ chăm sóc tốt nhất cho từng khách hàng của mình.
Tại sao ư? Bởi vì nếu khách hàng tiềm năng hay người dùng đã sử dụng dịch vụ, mua hàng của bạn không cảm thấy ấn tượng về dịch vụ hỗ trợ của nha khoa hay thậm chí tỏ ra khó chịu và từ bỏ ý định mua hàng của nha khoa bạn.
Thậm chí chỉ cần 1 khách hàng lên tiếng phàn nàn về dịch vụ cũng có thể gây tổn hại tới danh tiếng của nha khoa.

5 LỖI TRONG CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG BẠN CẦN TRÁNH

Thiếu nguồn nhân lực chăm sóc khách hàng

 

Bất kỳ ai trong chúng ta đều đã gặp những trường hợp đi mua hàng lần đầu tiên và cũng là cuối cùng tại 1 cửa hàng nào đó. Chỉ cần một chút phiền lòng trong khâu phục vụ, chăm sóc thôi cũng đủ khiến các “thượng đế” “say goodbye”.
Với tư cách là 1 nha khoa chuyên nghiệp, nổi tiếng thì bạn không bao giờ muốn phòng nha của mình rơi và tình cảnh đó.
Phản hồi với khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả là điều bắt buộc với bất kỳ dịch vụ chăm sóc khách hàng nào.
Giải đáp mọi vấn đề của người dùng và để họ ra về trong sự hài lòng là ưu tiên hàng đầu của mỗi nha khoa. Đừng bao giờ tự mãn! Nếu bạn không biết nên bắt đầu từ đâu thì hãy cân nhắc đến việc đầu tư cho phần mềm chăm sóc khách hàng.

Thông tin liên hệ nha khoa không rõ ràng

 

Mạng xã hội, tin nhắn, chatbot, các phương tiện kỹ thuật số đã làm thay đổi hoàn toàn quan hệ khách hàng – doanh nghiệp khi mang tới nhiều thông tin cho người dùng so với các thế hệ trước.
Đầu tiên, nha khoa của bạn nên bổ sung thêm nhiều thông tin cụ thể hơn ở trang “Liên hệ” trên website. Cùng với đó, cũng cần bổ sung thêm càng nhiều kênh liên hệ nữa càng tốt như: Facebook, Skype, Email, SĐT… Điều này thực sự quan trọng đặc biệt nếu đối tượng khách hàng tiềm năng – người sử dụng rất nhiều các kênh phương tiện khác nhau để liên hệ với bạn bè, gia đình và công việc…

Quy trình chăm sóc khách hàng không thống nhất

 

Như đã nói ở trên, nha khoa của bạn phải luôn có mặt trên mọi kênh truyền thông đa phương tiện để tiếp cận khách hàng tiềm năng.
Quy trình chăm sóc khách hàng của nha khoa bạn phải có sự thống nhất và gắn kết thành 1 chỉnh thể. Nếu nhân viên tư vấn không thể nắm được mọi thông tin chi tiết mà mình cần trong suốt cuộc gọi hay tương tác, họ sẽ có thể hỗ trợ lặp lại cùng 1 thông tin lần này tới lần khác.
Hiện nay có rất nhiều công cụ giúp phân loại dữ liệu khách hàng cực kỳ dễ quản lý cũng như truy xuất thông tin. Phần mềm chăm sóc khách hàng là một nguồn lực mạnh mẽ cho mọi nha khoa, nó giúp cho nhân viên có thể theo dõi được quá trình tương tác, liên hệ giữa nha khoa với khách hàng thông qua nhiều kênh khác nhau.
Không có dịch vụ nào là hoàn hảo cả và việc mắc lỗi là điều không thể tránh khỏi. Và trong những trường hợp cụ thể thì 1 số lỗi sẽ mang tới thiệt hại lớn cho doanh nghiệp.

Không hỗ trợ tùy chọn tự phục vụ trên website

Người dùng khi vào web có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin mình cần thông qua các câu hỏi thường gặp. Điều này giúp nha khoa tiết kiệm thời gian và chi phí tư vấn cho KH về 1 vấn đề và họ cũng có thể xem lại bất kỳ lúc nào.
Bên cạnh trang hỏi đáp còn có các trang website như: trang hướng dẫn mua hàng, video feedback, trang hướng dẫn sử dụng, trang kiến thức nền… Việc triển khai các trang này giúp trao quyền cho khách hàng có thể linh hoạt, chủ động tìm kiếm thông tin.
Hỗ trợ Đặt lịch hẹn ngay hôm nay với Eshare Media
Tư vấn giải pháp và xây dựng chiến lược hoàn toàn miễn phí. Nhận ngay báo giá để bạn có thể sắp xếp được tài chính của mình.

Bỏ qua việc huấn luyện nghiệp vụ chăm sóc khách hàng

Huấn luyện cho nhân viên chăm sóc khách hàng là kế hoạch mà mỗi nha khoa nào đều phải làm. Việc này rất quan trọng. Nhân viên hỗ trợ khách hàng có nhiều kỹ năng xử lý trong các tình huống với khách hàng theo mọi yêu cầu từ phàn nàn, khen ngợi hay hỏi đáp.
Một cách đơn giản giúp nha khoa có thể tiết kiệm thời gian và chi phí trong việc chăm sóc khách hàng đó là huấn luyện các nhân viên.

Lời kết

Liên hệ với Eshare Media nếu phòng nha của bạn đang gặp vấn đề về khách hàng. Chúng tôi không nói là không có cách giúp bạn mà chúng tôi nói, chúng tôi có nhiều cách nhiều đến nổi bạn không biết chọn cách nào đấy!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *