5 CHỈ SỐ ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ CỦA MARKETING.

Những chỉ số này cực kỳ quan trọng. Nó giúp bạn có thể xác định được sự thành công của bất kỳ chiến lược Marketing nào.

1. LỢI TỨC ĐẦU TƯ (ROI)

ROI là công thức phổ biến nhất và có lẽ là dễ hiểu nhất. ROI là công cụ đo lường, được sử dụng để tính hiệu quả và giá trị của một khoản đầu tư.

Nó cho thấy sự có được hoặc mất đi của một khoản đầu tư bằng cách so sánh và đo lường lợi tức đầu tư với chi phí đầu tư.
Tính toán ROI có thể được điều chỉnh đáp ứng cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau. Một công ty có thể sử dụng nó để đánh giá lợi nhuận trên cổ phiếu, trong khi một công ty khác có thể sử dụng nó để đưa ra các quyết định quan trọng về việc liệu chiến lược PPC (Pay-per-click) hoặc SEO mới có hiệu quả hay không.

2. CHI PHÍ CHO MỖI HÀNH ĐỘNG (CPA)

CPA chính là chi phí cho mỗi lần mua hoặc khoản phải trả cho mỗi hành động hoặc chi phí cho mỗi hành động.

Đây là một công thức giúp đo lường số tiền doanh nghiệp trả để có thể chuyển đổi một người khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng mang lại doanh thu cho doanh nghiệp mình.

CPA cũng được sử dụng để xác định chiến lược marketing bởi nó cho phép các nhà quảng cáo thanh toán một hoạt động cụ thể, chẳng hạn như mua hàng hoặc điền vào biểu mẫu từ người tiêu dùng tiềm năng.

Các chiến dịch CPA tương đối ít rủi ro, vì chi phí chỉ được tồn tại khi hoạt động mà doanh nghiệp muốn triển khai được tiến hành.

3. ROAS (LỢI NHUẬN TRÊN CHI PHÍ QUẢNG CÁO)

ROAS đơn giản chỉ là một công cụ được sử dụng để đo lường lợi nhuận tạo ra được từ hoạt động quảng cáo.

Chỉ số này là thước đo hữu ích nhất để đánh giá hiệu suất của các chiến dịch marketing vì nó đo lường doanh thu bạn nhận được trên mỗi đồng chi cho quảng cáo.

Khác với ROI có thể cung cấp cho bạn cái nhìn tổng thể, ROAS giúp đánh giá các hoạt động một cách chi tiết, theo từng mạng lưới marketing được triển khai.

Việc tính toán ROAS cũng cho bạn biết, ở mức căn bản nhất, kênh marketing của bạn đang hoạt động ở mức độ đủ cao để có thể sinh lời.

4. CLV (GIÁ TRỊ VÒNG ĐỜI KHÁCH HÀNG)

Chỉ số giá trị vòng đời khách hàng được sử dụng để xác định giá trị kinh tế mà khách hàng mang đến cho doanh nghiệp của bạn, không chỉ trong thời gian này mà còn cho toàn bộ thời gian họ là khách hàng của doanh nghiệp.

CLV xem xét mọi thứ về khách hàng từ lần tương tác đầu tiên đến lần mua hàng cuối cùng của công ty bạn. Điều này là cần thiết để xác định xem liệu có nhiều giá trị hơn trong các kênh marketing dài hạn hay không.

Nói cách khác, nếu CLV của bạn cao hơn từ một kênh marketing cụ thể, bạn sẽ muốn đầu tư nhiều hơn vào việc duy trì khách hàng – giả sử bạn có ROI là số dương. Chỉ số này cũng cho phép bạn đánh giá thành công của công ty dựa trên kết quả dài hạn của các chiến lược marketing của mình.

5. TỶ LỆ DUY TRÌ KHÁCH HÀNG

Tỷ lệ duy trì khách hàng là số liệu được sử dụng để tính mức độ trung thành của khách hàng.

Việc giành được khách hàng mới tốn kém hơn giữ lại những khách hàng hiện tại.

Xác định mức độ trung thành của khách hàng đối với công ty của bạn cho phép bạn cải thiện chiến lược kinh doanh.

Nếu bạn có thể khuyến khích khách hàng trung thành ở lại với doanh nghiệp của bạn lâu hơn, bạn sẽ tối đa hóa doanh thu của mình.

 

👉Nếu bạn vẫn còn đang khó khăn về mảng Digital Marketing của doanh nghiệp mình thì đừng ngần ngại liên hệ ngay với #Eshare_Media nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *